AJ RECOVERY สิ่งที่ควรและไม่ควรทำเมื่อระบบ RAID ของท่านเกิดปัญหา




AJ RECOVERY THAILAND . ขอเสนอ

สิ่งที่ควรและไม่ควรทำเมื่อระบบ RAID ของท่านเกิดปัญหา

            หลายต่อหลายคนอาจจะยังไม่เคยเจอ สถานะการที่เกรดการ์ดของเซิร์ฟเวอร์คุณเสียหาย หรือไม่ปรากฏหรือพังถาวร ซึ่งนั่นคือฝันร้ายของผู้ดูแลระบบทุกๆคนไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โดยทั่วไปแล้ว ตัว RAID นั้น ทำงานคู่กันกับฮาร์ดดิสก์ไม่ว่าจะเป็น sAs หรือ Sata ใน server ต่างๆ ... ขั้นตอนต่อไปนี้จะเป็นวิธีการแนะนำสิ่งที่ควรทำเมื่อระบบ Raid ของท่านเกิดปัญหาขึ้น ...

1.วิเคราะห์สถานการณ์

ก่อนอื่นคุณต้องวิเคราะห์สถานการณ์และตรวจสอบค่า configuration ต่างๆของระบบเบรก ในกระบวนการนี้คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนใดของข้อมูลของคุณที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือตัวเลขและตัวฮาร์ดดิสก์ โดยใช้เครื่องมือในส่วนของซอฟต์แวร์Toolsที่ทางผู้ให้บริการ server

2. ตรวจสอบระบบ backup


มีอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันคือในกรณีที่มีระบบสำรองข้อมูลภายนอกเช่นเทป backup external devices หรืออื่นๆ ซึ่งหากไม่มีการสำรองข้อมูลคุณต้องรีบติดต่อ ผู้ให้บริการ บริการกู้คืนข้อมูลในระบบRAIDจากเซิร์ฟเวอร์

3. ห้ามเด็ดขาดคือการ Reduild Raid!

หากRAIDการ์ดเกิดความผิดปกติขึ้นบางทีมันมีปัญหากับ driver คุณอาจจะอยากจะลองทำการ rebuild แต่อย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะว่าโอกาสที่จะระบบRAIDเขียนทับข้อมูลเก่านั้นมีสูงมาก และร้ายแรงที่สุดคือทำให้ข้อมูลของคุณสูญหายถาวร!!!

4. ไม่ควรเปลี่ยนแปลงค่า configuration ในตัวRAID CARD

หากคุณไม่รู้ อย่าพยายามเดาและแก้ไข  ค่า configuration ในตัว RAID CARD เพราะหากคุณทำให้เกิดความยุ่งเหยิงขึ้นแม้เพียงนิดเดียว นั่นจะทำให้กระบวนการกู้ข้อมูลยากยิ่งขึ้นนับ 10 เท่า

5. ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ

แม้ว่าคุณจะสามารถใช้โปรแกรมกู้คืนข้อมูลต่างๆเพื่อนำข้อมูลกลับคืนมา แต่ทางเราก็ไม่แนะนำด้วยเหตุผลหลักหลายๆประการหากท่านไม่มีประสบการณ์จริงๆแล้วทางเราแนะนำ ให้ท่านติดต่อผู้เชี่ยวชาญเพื่อความมั่นใจสูงสุดว่าข้อมูลของท่านจะไม่ถูกสูญหายหรือถูกทิ้ง และประสบความสำเร็จสูงสุดในการกู้ข้อมูลของท่านคืนมา ได้มากและปลอดภัยที่สุด

AJ.RECOVERY.THAILAND@GMAIL.COM
Line : anon_j
TEL : 083 893 0209
www.ajcomputerservice.com
ajกู้ข้อมูล.blogspot.com

แหล่งที่มาของบทความ: http://EzineArticles.com/10137435

FreeWebSubmission.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น