Computer Tips - รูปแบบของการ Backup ข้อมูล บน Windows Server ที่ทางเราแนะนำ

รูปแบบของการ Backup ข้อมูล บน Windows Server ที่ทางเราแนะนำ


                สำหรับการสำรอง หรือ backup ข้อมูลบน ระบบ Windows Server (เพื่อใช้ในการกู้ข้อมูล , กู้ระบบ Server) ที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ในปัจจุบัน นั้น  ทาง AJ Recovery Thailand แนะนำ Solution ง่ายๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังต่อไปนี้

server-backup-ซ่อมคอมพิวเตอร์-1

1
                 1. OS Backup and Application Backup  

หรือการ Backup Systems Partition / Boot Partition / Application Partition ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็น Drive C: ซึ่งแน่นอนว่า จะเก็บในส่วนของ File ระบบ ต่างๆ รวมไปถึง Driver และ Program ที่บริษัทของท่านใช้งานอยู่ นั่นเอง การ Backup ในลักษณะนี้  ทางเรา มี Solution ที่มั่นใจในความปลอดภัยและถูกต้องของข้อมูล ซึ่งหากวันใดที่ระบบของท่านเกิดมีปัญหา ทางเราสามารถ กู้ข้อมูล  กลับขึ้นมาได้ 
จุดสำคัญ***
                การทำ OS Backup นั้น จะไม่เหมือนกันการ Copy / Paste File ธรรมดาทั่วไป แน่นอนว่า หากท่าน Copy /Paste File ระบบ จาก Hard Disk ลูกหนึ่ง มายัง Hard disk อีกลูก  เมื่ออุปกรณ์มีปัญหา (Hard Disk) เวลาทำการ Restore Data หรือ กู้ข้อมูล นั้น ระบบของท่านจะมีปัญหาแน่นอน เช่น

1.1   Boot ไม่ขึ้น
1.2    Driver ไม่ทำงาน
1.3    Software ต่างๆที่บันทึกลงไปในระบบ Registry ไม่ทำงาน
1.4   อื่นๆอีกมากมาย

server-backup-ซ่อมคอมพิวเตอร์-2



และนั่นคือ ปัญหาที่ทำให้การทำ OS Backup เป็นไปได้อย่างค่อนข้างลำบาก และอาจจะต้องปวดหัวกับการที่ต้องทำ Backup เองแบบ Manual (ทำเองทุกครั้ง) ซึ่งเราสามารถแก้ปัญหาได้โดย ติดตั้งระบบ Backup  แบบ Automatic  Schedule  นั่นคือ ให้ระบบ ทำการ Backup ให้เราในแต่ละช่วงเวลาที่ต้องการ เช่น ทุกๆ สัปดาห์ (Weekly Backup) หรือ ทุกเดือน (Monthly Backup) แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อทางเรา มี Solution Backup ในส่วนของ OS และ Application ให้แก่ท่าน ไม่ว่าจะเป็นระบบบริหารงานบัญชี Express / Formula / บ้านเชียง หรือ อื่นๆ
 ซึ่งโดยปกติแล้ว ทางเรา จะแนะนำให้ลูกค้า เตรียม External Hard disk เพื่อใช้ในการ Backup ระบบ อย่างน้อย 1 ลูก และแยกออกจากการใช้งานต่างหาก เพื่อใช้สำหรับ Backup ข้อมูล อัตโนมัติ และ หากท่านต้องการ Service จากทางเรา เพื่อทำ Monthly Hard Disk M/A เพื่อตรวจสอบสภาพของอุปกรณ์ Backup ข้อมูล ทุกๆเดือน เพื่อมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ Backup และ Server ของท่านจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ทางเรายินดี และ จะจัดส่งเอกสารในเสนอราคาให้ทันที


2.                     2. Data Backup / File Backup

ในส่วนของการทำ Data / File Backup นั้น อธิบายง่ายๆ คือ Drive D: E: F: … นั้น เราจะแนะนำให้เป็น File Sharing Drive ซึ่งจะเก็บข้อมูลลูกค้าในรูปแบบ File ซึ่งหากระบบล่มไป หรือ อุปกรณ์ Hard Disk ลูกค้ามีอาการเสียหาย หรือแม้แต่ลูกค้าเผลอลบ  File ไปจากระบบ Sharing ทางเราสามารถกู้คืนข้อมูล , กู้ File กลับคืนมาให้ท่านได้ ซึ่งปัจจัยสำคัญของระบบคือ Permission หรือสิทธิ์ต่างๆ ของข้อมูลที่ถูก Recovery มา หากใช้ Software ธรรมดา ในส่วนนี้อาจไม่ถูกกู้คืนมาด้วย ทำให้มีความลำบาก ต้องมานั่ง setup permission ใหม่  แต่อย่างไรก็ตาม ทางเรามี Solution Data/ File Auto Backup ให้แก่ลูกค้าที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็น Daily  , Weekly , Monthly Auto Backup ท่านสามารถติดต่อเราได้ตามที่อยู่ด้านล่าง

server-backup-ซ่อมคอมพิวเตอร์-3


Anon J 
Tel 083 893 0209
Line anon_j

Facebook   https://www.facebook.com/pages/AJ-Recovery-%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5/554849624604584


FreeWebSubmission.com SonicRun.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น