AJ กู้ข้อมูล - สิ่งที่ควร และ ไม่ควรทำ เมื่อข้อมูลของท่านสูญหาย

สิ่งที่ควร และ ไม่ควรทำ เมื่อข้อมูลของท่านสูญหาย

ความเสียของข้อมูล เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ส่วนใหญ่จะทำให้เกิดความวุ่นวายและหวาดกลัวแก้เจ้าของข้อมูล หรือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยปกติแล้ว ด้วยขั้นตอนที่ถูกต้อง ผู้เชี่ยวชาญสามารถกู้คืนข้อมูลที่หายไปจากแล็ปท็อปหรือพีซีให้ท่านได้ ในหลาย ๆ สถานการณ์ที่ฮาร์ดแวร์ยังคงใช้งานอยู่มีตัวเลือกหลายตัวในการกู้ข้อมูลที่สูญหายด้วยตัวคุณเอง ยิ่งถ้าฮาร์ดไดรฟ์ดูเหมือนจะเสียหายในส่วนกลไกด้านใน สิ่งเดียวที่ควรจะทำคือการส่งให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพ  เพื่อดำเนินการกู้ข้อมูล

ต่อไปนี้คือสิ่งที่ควรและไม่ควรทำ

สิ่งที่ควรทำ

ห้ามใช้งานเครื่องต่อไป ตราบเท่าที่คุณยังไม่ได้ดำเนินการส่งอุปกรณ์เพื่อกู้ข้อมูล เพราะมีโอกาสสูงมากที่จะทำให้ข้อมูลถูกเขียนทับ !!! เพราะสำคัญมากหากท่านไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือ เครื่องมือที่จำเป็น



อย่ามองหาเครื่องมือการกู้คืนข้อมูลแบบออนไลน์ และใช้รุ่นทดลองใช้ฟรีหรือเวอร์ชันสาธิต  เพื่อดูว่าข้อมูลที่สูญหายยังสามารถกู้คืนได้หรือไม่ !!!  เพราะท่านอาจจะเผลอเขียนทับข้อมูล หรือ แม้แต่ในขณะที่ดำเนินการกู้อยู่นั้น Windows / Mac OS จะทำการเขียน Cache ทับข้อมูลเดิมโดยท่านไม่รู้ตัว !!!
       
        หากมีข้อมูลบางส่วนยังปรากฏอยู่และท่านพบเห็น ควรบันทึกข้อมูลเหล่านั้นลงใน External Harddisk หรือ Flashdrive ห้ามบันทึกลงใน Harddisk ในตัวเครื่องเดิมเด็ดขาด เพราะอาจจะทับข้อมูลที่สุญหายไปได้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้สำรองไฟล์ข้อมูลสำคัญรูปภาพหรือข้อมูลอื่น ๆ ไว้เป็นประจำ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาน้อยลงหากสูญหาย


สิ่งที่ไม่ควรทำ




        อย่าพยายามโหลดซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลลงในพาร์ติชัน  หรือไดรฟ์ที่พบไฟล์ที่สูญหาย (ดีที่สุดคืออย่าติดตั้งลงในอุปกรณ์ Disk ตัวเดียวกัน) ข้อมูลนี้จะทับข้อมูลที่มีอยู่และทำให้ไม่สามารถกู้คืนได้




บางคนจะลองสลับแผงวงจรเพราะคิดว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากจาน Disk แต่เกิดจากแผงวงจร ขอแนะนำว่าไม่ควรเพราะจะทำให้เกิดปัญหาลัดวงจร หรือ อื่นๆตามมา

อย่าพยายามแกะแล็ปท็อปหรือพีซี  เพื่อดูฮาร์ดไดรฟ์และส่วนประกอบที่เกี่ยวข้อง ในสถานการณ์เช่นนี้คุณไม่ควรทำอะไรมากนัก ดีที่สุดคือการส่งคอมพิวเตอร์ไปยัง  ศูนย์กู้คืนข้อมูล  ที่มีทักษะและอุปกรณ์ซึ่งมีคุณสมบัติในการซ่อมฮาร์ดแวร์และทำงานในสภาพแวดล้อมที่สะอาดปลอดภัย
ในกรณีที่มีปัญหาเรื่องการสูญหายของข้อมูล  คุณควรระมัดระวังในแต่ละตัวเลือก  เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ การที่ไม่สามารถทำอะไรเพื่อกู้คืนไฟล์ในเครื่องพีซีได้ (ข้อมูลสูญหายถาวร) !!!


Credit : กู้ข้อมูลถึงออฟฟิศ, ศูนย์กู้ข้อมูล สุขุมวิท, กู้ข้อมูล BTS / MRT, 


FreeWebSubmission.com

1 ความคิดเห็น:

  1. Experts recommend betting SPLITS as an alternative of STRAIGHT UP numbers. Roulette is easy to calculate end result of|as a result of} it’s straight mathematics. You can determine it out utilizing a hand calculator, but I personally prefer utilizing an Excel spreadsheet. New German regulations require account verification to continue taking part in} at Wildz. Receive advertising communications with promotional 점보카지노 and bonus provides.

    ตอบลบ