AJ Recovery Tip - ปัจจัยที่สำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อ Harddisk

ความ ทนทาน และประสิทธิภาพ ของอุปกรณ์ Harddisk มักถูกมองข้าม  ในปัจจัย  การซื้อคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน  อันเนื่องมาจากราคา  และ ความจุ ที่นับวันจะถูกลง และ มีความจุมากขึ้นทุกที  ทว่าทางเราแนะนำให้ทุกท่านอย่ามองข้าม  ปัจจัยที่เหมาะสม  สำหรับการเลือกซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้  เพราะหากท่านเลือกซื้อ ไม่เหมาะสม  นั่นอาจจะนำไปสู่การ  สูญเสียข้อมูลอันสำคัญ  และ จำเป็นต้องเข้า ศูนย์กู้ข้อมูล  ในภายหลัง


1.     อย่าซื้อของซ่อม / Refurbish / ตัวโชว์ / ของมือสอง

  Harddisk มีอายุขัยจำกัด   และในการซื้อ  Harddisk ซ่อม / Refurbish / ตัวโชว์ / ของมือสอง  ค่าใช้จ่ายอาจจะต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ  แต่ที่เป็นเพียงเพราะคุณกำลัง  ยอมสูญเสีย  ส่วนหนึ่งของ  การรับประกัน  / อายุการใช้งาน



           2.   ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้

มีหลายผู้ผลิต  Harddisk ในภาคธุรกิจมากมายในปัจจุบัน  ทางเราแนะนำให้มองที่ความนิยม  และ  การรับประกัน  อันจะเป็นผลนำไปสู่ความยาก / ง่ายของการ เคลมสินค้า หรือ บริการต่างๆ  เช่น WD / Seagate / Hitachi  และอื่นๆอีกมากมาย



           3.   มองถึงความต้องการของคุณ

บางคน อาจจะต้องการ   Harddisk ที่มีความจุไม่มาก แต่มีความเร็วรอบในการหมุนมาก (RPM / Round Per Minute) เพราะจะนำไปใช้บริการเครื่อง Server และ บางคนอาจจะต้องการ  Harddisk ความจุเยอะๆ แต่ไม่คำนึงความเร็วรอบ เพราะจะนำไปใช้โหลดโปรแกรม /  หนัง
 สำหรับตัวเลือกแบบนี้  ทาง Western Digital ได้ทำตัว  สีที่เหมาะสมกับการใช้งานของท่านออกมามากมาย โดยท่านสามารถตามไปเลือกให้เหมาะสมได้ตาม Link ด้านล่าง
http://www.wdc.com/en/products/internal/


บทความนี้เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างของการเลือกซื้อ Harddisk ท่านควรนำไปประยุกต์ใช้ให้มีความเหมาะสมกับ  แนวทางของท่านเอง


Credit : กู้ข้อมูล / ศูนย์กู้ข้อมูล / กู้ข้อมูล สุขุมวิท
Submit Your Site To The Web's Top 50 Search Engines for Free!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น