AJ กู้ข้อมูล - Backup Solution ป้องกันข้อมูลที่สำคัญของคุณจาก ไวรัส เรียกค่าไถ่ (ransomware)

                 โซลูชัน สำรองข้อมูล - กู้ข้อมูล สำหรับหลายๆองค์กร ที่เก็บข้อมูลสำคัญๆ เอาไว้ใน File Server หรือ Database Server ขององค์กร

                 โดยส่วนมาก ในองค์กรขนาดเล็ก - ปานกลาง มักจะมี File Server เพื่อ Share ข้อมูล ระหว่างเครื่องลูก อยู่แล้ว  อะไรจะเกิดขึ้นหาก ท่านพบเจอกับ ไวรัส เรียกค่าไถ่ตัวใหม่ หรือ ที่รู้จักกันในนาม "ransomware"!!!

                  ransomware หรือ ไวรัสเรียกค่าไถ่ นั้น มีคุณสมบัติคือ เมื่อเครื่องลูกที่ติดแล้ว จะทำการ เข้ารหัสไฟล์ประเภทต่างๆ ที่เครื่อง Client นั้นๆ เชื่อมต่ออยู่ ทั้งหมด และแน่นอนว่า รวมไปถึง MapDrive หรือ File ที่ Share อยู่บน Server ขององค์กร ด้วย

                  จุดสำคัญ ที่ทำให้ ransomware หรือ ไวรัสเรียกค่าไถ่นั้น เป็นที่น่าตระหนก มีดังนี้


1. พฤติกรรมของไวรัสชนิดนี้ ใกล้เคียงกับการ แก้ไข File ธรรมดาๆ ของเรานั่นเอง !!!

                  ปกติแล้ว Antivirus จะตรวจจับการกระทำของไวรัส จากพฤติกรรม ซึ่ง พฤติกรรมของ ไวรัสเรียกค่าไถ่ประเภทนี้นั้นไม่ต่างกับ โจรในคราบคนธรรมดา ซึ่งกระทำการ เข้ารหัส ไฟล์นั้น เปรียบเสมือนว่าเรา กำลังแก้ไขไฟล์ด้วยพฤติกรรมใกล้เคียงมนุษย์ และแนบเนียนมาก ทำให้รอดพ้นสายตาของ antivirus ไปอย่างง่ายดาย

2. สามารถทำเงินได้ - เป็นช่องโหว่ให้เหล่าผู้พัฒนา virus ทำการพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ

                  เปรียบเสมือนองค์กรมืดที่มีท่อน้ำเลี้ยงดี อันเนื่องมาจาก เงินค่าไถ่ของพวกเรานั่นเอง

3. ตามจับ - ล้างบางผู้ผลิตได้ยาก 

                  เนื่องจากผู้ผลิตจะทำการเก็บ Key รหัส และ Server ที่ใช้เป็นช่องทางการติดต่อ รวมไปถึง ช่องทางการชำระเงิน ไว้ที่ Server กลาง ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวสูงและไม่สามารถระบุตัวตนได้  อีกทั้งยังมีเวลาจำกัด หากเราไม่จ่ายเงินในเวลาที่กำหนด ตัว Server ดังกล่าวจะทำลายตัวเองทันที ทำให้ยากต่อการตรวจจับ และ ล้างบาง ของตำรวจสากล เปรียบเสมือน การฟอกเงินผิดกฎหมาย ที่ฝากไว้กับธนาคารสวิส นั่นเอง


            หากท่านไม่อยากสูญเสีย  ข้อมูลทางธุรกิจอันสำคัญ หรือเสียเวลาต้องมานั่งกรอกข้อมูลจากแฟ้มกระดาษ ที่มี เช่น ระบบบัญชี การซื้อ - ขาย  ทางเราแนะนำ บริการ Backup / Restore Solution สำหรับองค์กร หากท่านสนใจ ติดต่อ

Line ID : anon_j

Tel : 083 893 0209

E-mail : aj.recovery.thailand@gmail.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น