AJ Recovery Tips - การสำรองข้อมูล สำหรับ องค์กรขนาดเล็ก



ในขณะที่องค์กรขนาดใหญ่  มีทางเลือกมากมายสำหรับการ  Backup ข้อมูล  (เพื่อลดความน่าจะเป็นในความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในกรณี  ข้อมูลสูญหาย  และการ  กู้ข้อมูล ที่ยากลำบาก)  อันเนื่องมาจากงบประมาณที่มีพอสมควรในการ  ซื้ออุปกรณ์ทันสมัย  แต่เรามามองกันในรูปแบบธุรกิจขนาดเล็ก  ข้อมูลก็ถือว่ามีความสำคัญ เช่นเดียวกัน   วันนี้ผมจะมาเสนอ  ปัจจัยที่จำเป็นต้องมีในธุรกิจขนาดเล็ก  สำหรับการสำรองข้อมูล


อุปกรณ์สำรองข้อมูล

หนึ่งในตัวแปรที่สำคัญของคุณ อุปกรณ์สำรองข้อมูล  อาจจะเป็นอุปกรณ์  Harddisk ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows  หรือแม้แต่อุปกรณ์ NAS  (Network Attached Storage)  แบบใหม่ที่ออกแบบมารองรับการบรรจุข้อมูลหลาย Tb  รวมถึงระบบ RAID ที่ทำให้ข้อมูลคุณมีความอุ่นใจเพิ่มขึ้นก็ได้  ขึ้นอยู่กับความจำเป็น

ส่วนเสริมที่ใช้ในการสำรองข้อมูล

เป็นส่วนเสริมที่ทางองค์กร  อาจจะมีเพื่อเพิ่มสเถียรภาพของระบบ เช่น RAID , การเข้ารหัสข้อมูล , หรือส่วนเสริมอื่นๆ

สื่อที่ใช้ในการสำรองข้อมูล

                เป็นที่รู้จักกันดี  สำหรับอุปกรณ์เทป  Backup ที่ใช้ในการสำรอง  อันเนื่องจาก  ความจุต่อราคา  ที่ถูก เมื่อเทียบกับอุปกรณ์สำรองอื่นๆ

Removable Harddisk

หลายองค์กรขนาดเล็ก  ใช้งานในลักษณะ  External Harddisk อันเนื่องมาจากหาซื้อได้ง่าย  และ  ราคาไม่แพงมากนัก  รวมไปถึงการเชื่อมต่อ  ถอดเข้า – ออก เป็นไปด้วยความง่ายดาย

ซอฟต์แวร์สำรองข้อมูล

                เป็นสิ่งที่หลายๆบริษัทมองข้าม  - Software สำรองข้อมูลที่ดี  จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสำรอง และ กู้คืนข้อมูลให้ท่านได้  และนั่นหมายความถึง  ประสบการณ์ในการใช้งานของ  ผู้ใช้ อีกด้วย




บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ (Cloud)


เป็นระบบใหม่ที่มาแรง ณ ตอนนี้  แต่อาจต้องแลกมาด้วยค่าบริการรายเดือน  และ  ข้อจำกัดเช่น  ความจุ  หรือ ความเร็ว internet ของท่าน  เช่น Google ไดรฟ์ (Google Apps), Skydrive หรือ Dropbox และแน่นอนว่าสนับสนุนการใช้งานผ่าน  Tablet / PC / Notebook หรือ Smartphone

Backup  E-Mail



                E-Mail เป็นโปรแกรมพื้นที่ฐานที่ธุรกิจทุกๆธุรกิจต้องมีในทุกวันนี้  และแน่นอนว่าเป็นข้อมูลสำคัญอย่างหนึ่งในการติดต่องาน  ท่านควรเลือกวิธีการ  Backup E-mail  อย่างมีประสิทธิภาพ
FreeWebSubmission.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น