AJ ศูนย์กู้ข้อมูล : ทำไมต้องมีการสำรองข้อมูลต่างสถานที่?(Off-Site Backup)

            ธุรกิจทั่วโลกคุ้นเคยกับแนวคิดแบบเดิม  ในการสำรองข้อมูล ในพื้นที่หรือในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง หากไฟล์ข้อมูลบังเอิญได้ถูกลบ  ฮาร์ดแวร์หรือเซิร์ฟเวอร์เสียหาย  การแบ็คอัพข้อมูลในพื้นที่นั้นๆ ทำให้สามารถกู้ข้อมูล กลับคืนมาได้อีกครั้ง ซึ่งส่วนมากจะเป็นหน้าที่ของฝ่าย Support ไม่ว่าจะเป็น Server Engineer หรือ IT Support

            แต่ความจริงในเรื่องนี้ก็คือการพึ่งพาการสำรองข้อมูล "ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งเพียงที่เดียว" มักจะมาพร้อมกับช่องโหว่ที่สำคัญ  ตัวอย่างเช่น มั่นใจได้อย่างไรว่าสถานที่นั้นๆ จะปลอดภัยจากภัยพิบัติทางธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ?  อย่างไรก็ตาม  สิ่งที่คุณคิดว่าจะเกิดขึ้นกับข้อมูลของคุณในกรณีที่ภัยพิบัติเกิดขึ้น  เช่นสงคราม  , การก่อวินาศกรรม , การก่อการร้าย  หรือแม้กระทั่ง  จากภัยธรรมชาติ  เช่นไฟไหม้  , แผ่นดินไหว  หรือพายุ? ในกรณีเช่นนี้คุณจำเป็นต้องพิจารณา  การสำรองข้อมูลนอก(ต่าง)สถานที่ (Off-Site Backup)
           เป้าหมายขั้นพื้นฐานของการสำรองข้อมูลต่างไซต์  คือการวางข้อมูลบางส่วนหรือทั้งหมดของคุณ  เพื่อจุดประสงค์ในการสำรองข้อมูลในที่อื่น  ซึ่งมีความเสี่ยงน้อยในการเกิดภัยต่างๆ  พูดง่ายๆคือ  ระบบสำรองข้อมูลนอกสถานที่  จะสามารถจัดเก็บข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญ  ไว้ในสถานที่ที่มีความปลอดภัย  ซึ่งห่างจากสถานที่ประกอบธุรกิจพอสมควร  เมื่อคุณใช้การสำรองข้อมูลนอกสถานที่  คุณสามารถบันทึกข้อมูลได้โดยอัตโนมัติโดยการตั้งค่าการสำรองข้อมูลตามกำหนดเวลา  คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่อยู่ในเครือข่ายธุรกิจของคุณจะได้รับความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลที่สำรองไว้ได้


ทำไมข้อมูลต้องได้รับการสำรองข้อมูลจากภายนอก?
           เคยสังเกตเห็นว่าเรามักจะมีแนวโน้มที่จะสำรองไฟล์ส่วนบุคคลของเราหรือไม่? ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอรูปภาพหรือเพลงเราก็ต้องการให้ทุกคนปลอดภัย เช่นเดียวกันสำหรับธุรกิจที่ต้องการรักษาไฟล์ข้อมูลที่สำคัญที่สุดไว้ เมื่อมีการจัดเก็บนอกสถานที่ที่ไม่มีภัยคุกคาม  หรือภัยธรรมชาติ  หรือแม้กระทั่งภัยที่มนุษย์สร้างขึ้น
           ความจริงในเรื่องนี้คือการทิ้งไฟล์สำคัญไว้ในฐานข้อมูลหลักของ บริษัท มีแนวโน้มที่จะทำให้ธุรกิจมีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามเช่นการโจรกรรมข้อมูล  ถ้าเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายของคุณตกเป็นเหยื่อการโจรกรรมข้อมูล  มีโอกาสที่ข้อมูลทางการเงินทั้งหมดของคุณ  และข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ จะถูกขโมยโดยแฮกเกอร์ ... อย่างไรก็ตามเมื่อคุณดำเนินการ สำรองข้อมูลนอกสถานที่  คุณจะได้รับความปกป้องจากการสูญเสียข้อมูลและการโจรกรรมข้อมูลของธุรกิจ
            ข้อดีที่สุดเกี่ยวกับการสำรองข้อมูลต่างสถานที่ และการกู้คืนข้อมูลคือบริการเหล่านี้มีประสิทธิภาพมาก คุณสามารถใช้การกู้คืนข้อมูลในราคาอัตราเดียว ซึ่งหมายความว่าไม่สำคัญว่าแบรนด์ , รูปแบบ หรือแม้แต่ขนาดของฮาร์ดแวร์ของคอมพิวเตอร์ของคุณ ราคาเดียว จะครอบคลุมการกู้คืนทั้งหมด - ไม่สูญเวลาเปล่า  ในการประเมินการวินิจฉัย  หรือการเจรจาต่อรองราคา ขอแนะนำให้คุณมีการสำรองข้อมูลในสถานที่และนอกสถานที่


FreeWebSubmission.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น