AJ กู้ข้อมูล ตอนที่ 9 - รู้หรือไม่ ไดรฟ์ USB สามารถก่อให้เกิดความสูญเสียขนาดใหญ่ !!!

การละเมิดข้อมูลที่เป็นความลับ กำลังเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว!!!

กู้ข้อมูล-flashdrive-1


           การสูญเสีย ข้อมูลเหล่านี้ อาจทำให้เกิด การสูญเสีย ใหญ่หลวงให้กับ บริษัท ได้เป็นอย่างมาก
 ซึ่งแฮกเกอร์ เป็นแหล่งที่มาของ การล้วงข้อมูล และ ไดรฟ์ USB นอกจากนี้ยังมี แนวโน้มที่จะ สูญเสียข้อมูล อันเป็นเหตุให้คุณ ต้องทำการ กู้ไฟล์ กลับคืนมา

            ใน ปีที่ผ่านมากรณีการสูญหายของ ข้อมูลที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่น่าตกใจ  ซึ่งปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นกับทุกระดับชั้นขององค์กร !!!
            ข้อมูล ที่มีการ รั่วไหลออกมาเนื่องจากการโจมตีของแฮ็กเกอร์ ใน ฐานข้อมูล ของ บริษัท
 และ ข้อมูลจำนวนมาก  มักจะสูญหายไปใน รูปแบบของการเก็บรักษา  ข้อมูลใน  External Drive หรือ Flashdrive  ซึ่งอาจสูญหายหรือ  แม้แต่ การจัดเก็บอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น laptop หรือ แม้แต่ e-mail ที่ไม่ปลอดภัย เพียงพอ

                การสูญเสียข้อมูลที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ ของ บริษัท นำมาซึ่ง การสูญเสีย ความเชื่อมั่น ของลูกค้า !!!
              ภัยคุกคาม ที่ใหญ่ที่สุดใน ธุรกิจที่มี จากการสูญเสีย ความลับทางธุรกิจ ให้แก่บริษัท คู่แข่ง
 การสูญเสียข้อมูล รวมไปถึง การส่งมอบ กลยุทธ์ทางการตลาด หรือไม้แต่บันทึกทางการเงิน และ ชนิด อื่น ๆ ของข้อมูลที่ เป็นความลับ มาก  ไปยังบริษัทคู่แข่ง !!!
      หากคู่แข่งของท่าน ได้รับ ข้อมูลที่ต้องการ ก็อาจเกิดการได้เปรียบและ ยึดครองส่วนแบ่งการตลาด ของธุรกิจของบริษัท ท่านนั่นเอง
          ข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะ  ไม่สำคัญ หรือตลอดจนถึงข้อมูลที่มีความสำคัญมากของคุณ  ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ ถูกบรรจุใน  อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ในมือท่านทั้งสิ้น

กู้ข้อมูล-flashdrive-2


อีเมล์ เป็นหนึ่งใน แหล่งที่มาหลัก   จากการที่ข้อมูลที่เป็นความลับรั่วไหล!!!

 ประมาณ 34 เปอร์เซ็นต์ของ บริษัท ที่มีการรายงาน ว่าข้อมูล ของพวกเขา ได้รับการเปิดเผย จากการ ขาดความระมัดระวัง รักษาความปลอดภัยทางอีเมล
 เกือบ 32 เปอร์เซ็นต์ของ องค์กรที่ตรวจสอบ ว่าพนักงาน ประสบ การรั่วไหลของข้อมูลจากการ ละเมิดนโยบายการรักษาความปลอดภัย ที่จัดตั้งขึ้น โดย บริษัท

ร้อยละยี่สิบ ของ บริษัท ที่เกิดการรั่วไหลของข้อมูล พบว่า พนักงาน  มีการเปิดเผย ข้อมูล ผ่านทางอีเมล


              สิ่ง ที่รบกวนจิตใจ ของฝ่ายไอที มากที่สุด คือการสูญเสียข้อมูลที่สำคัญของบริษัท โดย ทางอุปกรณ์พกพา เช่น flashdrive , external harddisk , mobile phone
              การศึกษาแสดงให้เห็นว่า มากกว่าร้อยละ 60 ของผู้มีอำนาจตัดสินใจ มีความกังวล อย่างมากเกี่ยวกับ การละเมิด และรั่วไหลของข้อมูล ผ่าทางช่องทางนี้


กู้ข้อมูล-flashdrive-3


                นอกจากนี้ มากกว่าร้อยละ 20 ขององค์กร ได้ทำให้เกิดอารเสียโอกาสทางธุรกิจ  อันเกิดจากข้อมูลของพวกเขา ในช่วง 12 เดือน เกิดการสูญเสีย / สูยหาย  เนื่องจากข้อมูล แบบพกพา รววมถึงอุปกรณ์ การจัดเก็บ เช่น แฟลชไดรฟ์

โดยไม่ต้องสงสัยเลย USB แฟลช ไดรฟ์ แบบพกพา ที่ใช้มากที่สุด อย่างมากมาย ในการจัดเก็บ อุปกรณ์ใด ๆ เนื่องจากขนาดที่เล็กของมันแล้ว USB แฟลช ไดรฟ์  ยังมีความสามารถใน การจัดเก็บข้อมูล ในระดับ  กิกะไบต์
            ความมีขนาดที่เล็ก ของมันทำให้ การรักษาความปลอดภัย เป็นไปได้อย่างยากลำบาก ไดรฟ์ เหล่านี้ มีแนวโน้มที่จะ ได้รับการ สูญหายหรือถูกขโมย

 นั่นคือเหตุผลที่ มันเป็น สิ่งสำคัญที่จะ  เพิ่มมาตรการเข้มงวด  ในด้านการรักษาความปลอดภัย ในเรื่องของการใช้งานอุปกรณ์  USB
           
Credit - กู้ข้อมูล , กู้ harddisk , flashdrive , กู้ File

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น