AJ กู้ข้อมูล - วิธีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ที่สำคัญ

สวัสดีครับ คิดว่าหลายๆคน คงจะมีข้อมูล ลับอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นในสำนักงาน หรือ แม้แต่ที่บ้านของเราเอง และ คงไม่ดีแน่ ถ้าวันหนึ่งมันเกิดหลุดหายไปอยู่ในมือของคนอื่นๆ เช่น องค์กรอื่น หรือ แม้แต่ คนที่เราไม่ต้องการให้เขาทราบ มาวันนี้ ผมจะมาเสนอ วิธีในการรักษา ความปลอดภัยให้กับข้อมูล อย่างง่าย (เพื่อจะได้ไม่ต้องมาวิ่งเข้า ศูนย์กู้ข้อมูล) กันครับ

data-maintenance-1


รา บันทึกข้อมูล ทั้งหมดที่อยู่ใน เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ของเรา แต่เรา จะทำให้ ความพยายามที่จะ รักษาความปลอดภัยนั้น จากมือของ แฮกเกอร์ / หรือ ไวรัสใดๆ นี่คือเคล็ดลับ ที่เป็นประโยชน์ บางอย่างและเป็น " วิธีการ รักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูล อย่างมีประสิทธิภาพ 

* ใน สำนักงานของคุณ มีการ ดำเนินการ ด้านความปลอดภัย ข้อมูลหรือไม่ ซึ่งจะช่วย ในการปกป้อง ข้อมูลจาก ภัยคุกคาม ทั้งภายในและภายนอก อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้กับคุณได้ 



* สิ่งที่สำคัญ ถัดไปคือการ รักษาความปลอดภัย ให้กับระบบเครือข่ายของคุณ โดยการให้ การ จำกัด การเข้าถึง ไฟล์ที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอมพิวเตอร์หลักที่ ข้อมูลทั้งหมดที่ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และ บริการข้อมูล ลูกค้า เอกสารทางกฎหมายที่ มีอยู่ ควรจะมี รหัสผ่าน ที่รู้จักกับคุณ หรือ เพียงหนึ่ง หรือบุคคล อื่นๆ ส่วนเรื่องรหัสนั้น แนะนำให้ เปลี่ยนรหัส ลับเป็นประจำ เช่นทุกๆ 6 เดือน 

* ติดตั้ง ไฟร์วอลล์ การตรวจหาไวรัส และโปรแกรม ป้องกันสปายแวร์ บนเซิร์ฟเวอร์ของคุณ นี้จะช่วย ในการหลีกเลี่ยง รูปแบบของ การเข้าถึง ไม่ได้รับอนุญาต หรือ ความยุ่งยาก ใด ๆ ในการ จัดเก็บข้อมูล ของคุณ 


data-maintenance-2


* เครื่องมือ เครือข่าย จำนวนมากจะ ขอ ให้มีการเปลี่ยนแปลง ใน การจัดการ รหัสผ่าน ในขั้นตอน เริ่มต้นของ การติดตั้ง แล้วและมี ยัง จำกัด สิทธิที่จะ ใช้วิธีการ ให้ผู้ที่ จำเป็นต้องใช้มัน 

* ถ้า ข้อมูล ที่จะ เข้าถึงได้โดย บุคคลที่สาม ควรจะมีการตรวจสอบโดยชัดเจน และควบคุมสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล โดยให้ตระหนักถึง การเชื่อมโยง ข้อมูล เป็นสำคัญ 

* เรา ต้องการ ในการสื่อสารข้อมูล กับลูกค้า ผ่านเน็ต ที่เราส่งไฟล์ / เอกสาร ที่มีความสำคัญ และไม่ต้องการ มุมมอง บุคคลที่สาม ดังนั้นเราจึง สามารถรักษาความปลอดภัย แฟ้มโดยใช้ เทคนิคเช่น การเข้ารหัส โปรโตคอล (HTTPS) และ เครือข่ายส่วนตัว(VPN)
* ใช้ วิธีการเข้ารหัส ข้อมูล ที่ถูกต้อง นี้จะช่วยคุณ ในการรักษา ประสิทธิภาพการทำงานและ การทำงานร่วมกัน ของ สำนักงาน 


data-maintenance-3


*สิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อคุณ มีมาตรการ รักษาความปลอดภัย ที่จำเป็น คือการตรวจสอบ ว่าข้อมูลที่ สำรองและ เก็บข้อมูล ที่มีความปลอดภัย ตรวจสอบว่า ระบบ มีการสำรองข้อมูล และ การ กู้คืนข้อมูลที่ มีการทำงาน อย่างละเอียด 

* update ระบบรักษาความปลอดภัยของคุณเป็นประจำ เพื่อ หลีกเลี่ยงความเสียหาย ที่สำคัญใด ๆ


credit - กู้ข้อมูลถึงบ้าน , กู้ harddisk นอกสถานที่ , ความปลอดภัยของข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น